PG LÀ GÌ?

Xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa lên ngôi, kéo theo sự phát triển của nền kinh tế thị trường và sự xuất hiện của nhiều ngành nghề khác nhau. Trong sự đa dạng này, nghề PG ra đời và gắn liền với từng thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Vậy PG là gì? PG là viết tắt của từ gì? Làm PG là làm gì? Kỹ năng để trở thành một PG thực sự là gì? Những khó khăn mà PG thường gặp?..Để trả lời cho các câu hỏi này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây do vieclambienhoa.vn chia sẻ nhé.

PG là gì?

PG là viết tắt của từ “ Promotion Girl” có nghĩa là nhân viên tiếp thị, quảng cáo sản phẩm. PG là một bộ phận trong ngành truyền thông nên họ thường xuất hiện trong những chiến dịch marketing với những bộ trang phục đặc trưng, đại diện cho sản phẩm của doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

PG cũng được xem là công việc bán thời gian, công việc làm thêm được nhiều sinh viên quan tâm và muốn kiếm thêm thu nhập từ nghề PG. Ở các sinh viên họ có những điều kiện để đáp ứng các tính chất của công việc PG như họ có ngoại hình đẹp, chiều cao, gương mặt đẹp và khả năng giao lưu thuyết phục tốt. PG luôn được xem là công việc làm thêm lý tưởng vì nó phù hợp với hoàn cảnh, phù hợp với thời gian có thể sắp xếp được ở đa số các sinh viên tại các trường.

PG là nhân viên tiếp thị, đại diện cho các thương hiệu sản phẩm

Các tiêu chuẩn để trở thành 1 PG.

PG có vai trò là người đại diện cho một thương hiệu sản phẩm nên việc tuyển chọn PG được lựa chọn rất kỹ lưỡng.

+ Yếu tố đầu tiên để trở thành PG là ngoại hình. Yêu cầu nữ phải có chiều cao trên 1m65, thân hình cân đối, nước da đẹp với khuôn mặt khả ái và khả năng diễn đạt tốt sẽ được các nhà tuyển dụng tuyển chọn.

+ Những người làm PG đòi hỏi phải có khả năng giao tiếp tốt, thái độ thân thiện, giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ thuyết phục và truyền cảm hứng đến người nghe. Những bạn PG có khả năng ngoại ngữ tốt luôn có những ưu thế vượt trội hơn.

+ PG cần có tính kiên nhẫn và khả năng ứng xử khéo léo. Trong quá trình làm việc PG có thể gắp những khách hàng bất lịch sự, gắt gỏng và nói những lời khiếm nhã nên PG cần giữ được thái độ bình tĩnh và có cách ứng xử khéo léo trong các trường hợp này.

+ PG cần có tinh thần trách nhiệm với công việc, ý thức tự giác cao và tích cách hòa đồng, khả năng làm việc nhóm tốt. PG cần phải tự tin trước đám đông, không rụt rè, chịu được công việc có áp lực cao.

Ngoại hình đẹp, khuôn mặt khả ái, khả năng giao tiếp tốt luôn là các yếu tố để trở thành nhân viên PG

PG thường làm những công việc gì?

Trong các chương trình quảng cáo sản phẩm. Marketting, những người PG được mặc những bộ trang phục lộng lẫy, đứng gần các sản phẩm trưng bày mà họ đại diện. Họ phải tạo dáng bên các sản phẩm với khuôn mặt ăn ảnh, thu hút ánh nhìn và tôn vinh được sản phẩm đó.

Nhân viên PG còn hỗ trợ các công việc khác như tiếp thị sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, có thể là người dẫn chương trình kiêm luôn tư vấn bán hàng khi khách hỏi mua và cung cấp các thông tin cụ thể của sản phẩm cho khách hàng.

Cơ hội làm việc và tương lai của các PG là gì?

Công nghệ phát triển và tầm ảnh hưởng của sức mạnh truyền thông rất lớn trong việc cạnh tranh các sản phẩm của các công ty. Các công ty luôn mong muốn sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng một cách thân thiện và để lại ấn tượng nhất. VÌ vậy, họ lựa chọn các PG phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ đó và từ đó con đường của các PG được mở rộng hơn. và nên tìm hiểu thêm về công thức tính roi dành cho các doanh nghiệp và công thức tính phần trăm thuế

PG mở ra cơ hội việc làm rất nhiều đối với những cô gái trẻ đẹp, các sinh viên. Nó là một công việc lý tưởng cho các bạn sinh viên. Bên cạnh mức lương hấp dẫn từ PG để trang trải cuộc sống, các bạn còn có cơ hội rèn luyện bản thân, tăng sự tự tin khi đứng trước đám đông và nói trước đám đông.

Những khó khăn khi là một PG.

Công việc PG mang tính chất thời vụ, không ổn định, sau khi kết thúc công việc bạn phải tìm công việc ở nơi khác. Hoặc không để tình trạng công việc bị gián đoạn các PG thường nhận lời quảng cáo nhiều thương hiệu khác nhau, việc này dẫn đến tình trạng quá tải dẫn đến hiệu quả trong công việc không được cao.

Bạn phải mang đôi giày cao gót đi lại nhiều giờ, miệng luôn tươi cười để lên ảnh, quảng cáo hay quay phim giới thiệu sản phẩm cho dù bạn rất mệt.

Hiện nay nghề PG vẫn còn nhiều người có cái nhìn sai lệch và không thiện cảm. Rất nhiều PG đi làm ở các quán bar hay nhà hàng thường bị khách hàng trèo kéo, nói những lời nói không hay và còn có những hành động khiếm nhã. Họ có cái nhìn thiếu tôn trọng đối với ngành này.

Các PG còn gặp vấn để rắc rồi về tiền lương khi các giao kèo chỉ được thực hiện qua điện thoại, email, hay qua trung gian mà không ký kết hợp đồng lao động.

Những người PG luôn tươi cười để chụp hình, quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng

Những cảm nhận của công chúng về ngành PG

PG là một nghề thú vị

Bản chất nghề PG là tận dụng sự nổi bật của nữ nhân viên để tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm cũng như hiệu quả bán hàng. Nhưng nghề PG lại hứng chịu nhiều ý kiến trái chiều, bên cạnh những người công nhận mặt tốt của nó, vẫm còn nhiều người lên án gay gắt.

Nghề PG dễ bước chân vào những cán dỗ:

Phía sau sự hào nhoáng từ những bộ trang phục lộng lẫy thì những cám dỗ từ nghề PG cũng không hề ít. Lúc đầu họ thường bị cám dỗ bởi những đồng lương cao ngất từ những sô quảng cáo quy mô lớn. Sau đó, họ bị đồng tiền che mắt và nhận những sô đặc biết, và con đường sa ngã của họ bắt đầu từ đây.

Nghề PG là một nghề không hề đơn giản:

Mọi người thường chỉ nhìn vào một khía cạnh mà đánh giá nghề PG nhàn hạ và được lương cao. Nhưng ít ai biết được để làm được PG không phải việc đơn giản.

PG không những phải có ngoại hình xinh đẹp, bắt mắt người nhìn mà còn có khả năng giao tiếp khéo léo và sự thông minh khi giới thiệu đến sản phẩm.

Nghề PG khó tránh khỏi những rủi ro:

Nghề PG làm việc bằng sắc đẹp, khó mà tránh được những rủi ro. Chẳng hạn như bạn bị lợi dụng thân thể trong khi làm việc, Từ đó dư luận công chúng có cái nhìn không hay về nghề này.

Danh dự là thứ rủi ro lớn nhất nhà nhiều PG gặp phải. Bạn cần có khả năng chịu đựng sức ép của dư luận và làm việc một cách trong sáng, lương thiện, thì nghề PG vẫn luôn là một nghề hấp dẫn.

Hiện nay PG là nghề thú vị nhưng luôn có những cán dỗ và rủi ro và gặp phải những dư luận xã hội

Qua bài này phần nào cũng giúp các bạn giải đáp được các thắc mắc về nghề PG. Chúc các bạn tìm được công việc phù hợp với bản thân nhé.

Form tìm kiếm

Bài viết mới

Mẫu thư cảm ơn, Ví dụ minh hoạ và Cách viết

Một việc quan trọng là bạn cần phải viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn, nhất là buổi phỏng vấn thứ hai. Bạn cũng cần cảm ơn những người mà bạn phỏng vấn và những người đã giúp bạn biết được công việc

Những điều cần biết về khám sức khỏe xin việc

Giấy khám sức khỏe xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin việc làm.

Lương gross và lương net là gì?

Lương gross và lương net là hai hình thức trả lương cho người lao động được sử dụng phổ biến hiện nay.

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc. Đơn giản mà ấn tượng.

Hãy giới thiệu về bản thân bạn? Đó luôn là câu hỏi mà tại bất kỳ vị trí tuyển dụng nào hay nhà tuyển dụng nào đều yêu cầu bạn trả lời.

Tổng hợp các kỹ năng cho người tìm kiếm việc làm

Tổng hợp các loại tin tức việc làm nên biết cho các ứng viên quan tâm

Deadline là gì?

Deadline là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong tất cả các lĩnh vực. Nó chỉ thời gian để hoàn thành một công việc nào đó.

Tìm việc làm ở Long Thành không khó như bạn nghĩ - Xem ngay nào!

Bạn cảm thấy tìm việc làm ở Long Thành rất khó khăn? Đừng lo, nắm được những thông tin sau đây, một công việc tốt sẽ trong tầm tay!

Top 15 khu công nghiệp ở Đồng Nai có nguồn việc làm dồi dào nhất

Bạn cần tìm việc làm trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai? Bạn chưa biết nên làm ở KCN nào? Hãy xem bài viết sau!

PG LÀ GÌ?

PG là những người đại diện cho thương hiệu sản phảm, phải luôn tươi cười chào đón khách hàng, quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng

ROI LÀ GÌ?

ROI là tỷ số hoàn vốn hay còn gọi là tỷ số lợi nhuận, ROI phụ thuộc vào lợi nhuận ròng và doanh thu