HỒ SƠ XIN VIỆC GỒM NHỮNG GÌ?

Thảo luận trong 'Tin Tức Tuyển Dụng Việc Làm' bắt đầu bởi Đăng Tin, 22/4/19.

  1. Đăng Tin

    Đăng Tin Moderator Thành viên BQT

    Một hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ gì?


    Cách viết hồ sơ xin việc như thế nào để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng? Làm thế nào để tránh các lỗi sai trong bộ hồ sơ? Đó là nỗi băn khoăn không chỉ của sinh viên mới ra trường mà còn là của người đã có kinh nghiệm trong công việc. Việc chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ, chỉnh chu sẽ tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, tác động đến sự quyết định của nhà tuyển dụng. Hiểu được tâm lý của các bạn, Viec lam tai Bien Hoa vn chia sẻ đến các bạn về bộ hồ sơ xin việc chuẩn và cách làm hồ sơ xin việc hay, tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng thông qua bài viết bên dưới.

    1.Bộ Hồ sơ xin việc đầy đủ gồm những giấy tờ gì?
    Sơ yếu lí lịch có xác nhận của chính quyền địa phương
    Khi bạn mua bộ hồ sơ xin việc, tờ sơ yếu lí lịch sẽ được kèm trong bộ hồ sơ, hoặc bạn cũng có thể tham khảo các mẫu sơ yếu lí lịch khác trên mạng.
    Khi làm sơ yếu lí lịch bạn cần khai đầy đủ thông tin, chính xác, không tẩy xóa, dán ảnh 4x6, sau đó đi công chứng và có dấu xác nhận của địa phương. Lưu ý cần mang theo sổ hộ khẩu để xã đối chiếu thông tin cần công chứng nhé.

    mau-so-yeu-ly-lich-pho-bien-trong-ho-so-xin-viec.jpg

    Sơ yếu lí lịch tốt là bước đầu tạo ấn tượng tốt hơn đối với nhà tuyển dụng

    Mẫu sơ yếu lí lịch bằng tiếng anh bạn có thể dowload tại đây Điền đầy đủ thông tin và đến công chứng tại xã nhé.

    Vậy đơn xin việc gồm những gì
    Các ứng viên có thể điền vào mẫu đơn xin việc có sẵn trên mạng hay tự tay viết đơn xin việc, thiết kế đơn xin việc hấp dẫn nhất.
    Nếu bạn là người viết chữ đẹp, hoặc đang ứng tuyển vào vị trí liên quan đến ghi chú, chứng từ, hóa đơn.. thì đơn xin việc viết tay sẽ làm nhà tuyển dụng ấn tượng hơn.
    Các bạn cần chuẩn bị một thư xin việc thật cẩn thận, viết rõ ràng, tóm tắt và nhấn mạnh những ưu điểm nổi trội nhất của bạn, nêu lý do nhà tuyển dụng nên chọn bạn.

    don-xin-viec-viet-tay-0.jpg
    Đơn xin việc nên viết tay, cách viết súc tích, ngắn gọn tạp ấn tượng khi ứng tuyển

    Nội dung của đơn xin việc:
    Thư xin viêc viết bằng ngôn ngữ Tiếng Anh hay Tiếng Việt đều gồm 4 phần chính sau:

    + Phần tiêu đề: Ghi rõ người gửi, người nhận, ngày tháng và lời chào

    + Phần giới thiệu: Giới thiệu vắn tắt về bản thân và lợi ích mà bạn có thể mang đến cho công ty

    + Phần nội dung chính: Trình bày các kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn, các thành tích nổi bật của bạn.

    + Phần kết: bày tỏ mong muốn được làm việc và cống hiến cho công ty.

    Tóm lại: Thư xin việc cần viết ngắn gọn, súc tích, thể hiện được tất cả nội dung cần trình bày.

    Download mẫu thư xin việc bằng tiếng anh tại đây

    CV ( Curriculum Vitae)
    Cv ( Curriculum Vitae) là công cụ quảng cáo bản thân hiệu quả nhất cho các ứng viên, nó là phần cực kỳ quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc. Bạn có thể sáng tạo Cv ấn tượng theo cách riêng của bản thân nhưng cần đảm bảo các nội dung cần thiết trong một CV như: thông tin cá nhân, quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
    1535704409_mau-cv-xin-viec.jpg
    Cv xin việc gồm những gì

    Giấy khám sức khỏe trong vòng 6 tháng

    Giấy khám sức khỏe là minh chứng cho tình trạng thể lực của bạn, thể hiện sức khỏe hiện tại của bạn có đáp ứng đủ điều kiện của công việc hay không. Giấy khám sức khỏe tạo sự tin tưởng cho nhà tuyển dụng. Có 2 loại giấy khám sức khỏe là A4 2 mặt và giấy A3 gấp đôi 4 mắt, chuẩn nhất là bạn nên dùng loại 4 mặt. Bạn có thể đến các bệnh viện quận, huyện, trạm y tế để khám sức khỏe, nhớ mang theo hình 3x4 để dán vào.
    Lưu ý: giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng.
    Xem thêm : mẫu đơn xin việc có sẵn

    Bằng cấp
    Bạn cần photo bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng và đi công chứng.
    Nếu bạn mới ra trường chưa có nhận được bằng thì có thể dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp cũng được.

    Các chứng chỉ liên quan khác
    Bằng cấp và chứng chỉ khác giúp nhà tuyển dụng tin tưởng hơn vào những gì bạn thể hiện trong Cv. Bạn cần photo các chứng chỉ liên quan, bảng điểm công chứng trong bộ hồ sơ xin việc nhé.

    Bản photo chứng minh nhân dân
    Bản photo sổ hộ khấu
    Hình 3x4

    Tóm lại một bộ hồ sơ xin việc chuẩn cần có các loại giấy tờ sau:

    + Đơn xin việc
    + Cv (Curriculum Vitae)
    + Sơ yếu lí lịch
    + Giấy khám sức khỏe
    + Bằng cấp, chứng chỉ liên quan
    + Giấy CMND, sổ hộ khẩu photo công chứng
    + Hình

    kyh1553142284.jpg
    Bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo phải có đầy đủ các loại giấy tờ trên

    2. Cách làm hồ sơ xin việc chuẩn.
    Thu thập thông tin
    Khi bạn có ý định xin vào một công việc cụ thể nào đó, trước tiên bạn cần dựa trên các thông tin mà doanh nghiệp yêu cầu để tiến hành thu thập thông tin chuẩn xác.
    Bạn tiến hành thu thập thông tin, sàn lọc toàn bộ thông tin cá nhân để trình bày trong bộ hồ sơ xin việc. Cần nắm rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng để trình bày các thông tin về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn sao cho phù hợp với yêu cầu công việc đặt ra và để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

    Tạo điểm nhấn
    Thông thường khi đi phỏng vấn xin việc, có rất ít nhà tuyển dụng đủ thời gian để xem hết hồ sơ của bạn.Nên bạn cần tập trung tạo điểm nhấn trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Bạn cần tập trung vào điểm nổi bật của bản thân, sáng tạo bộ hồ sơ xin việc theo cách riêng của mình nhưng vân đầy đủ thông tin cần thiết.
    Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao các ứng viên sử dụng số liệu, dẫn chứng cụ thể về thành quả trong công việc, điều này sẽ làm cho bộ hồ sơ xin việc của bạn có độ tin cậy cao hơn và sẽ được chú ý hơn.

    Viết đơn giản và súc tích
    Khi viết hồ sơ xin việc, bạn cần kiểm tra lại lỗi chính tả, ngữ pháp, mọi thứ chắc chắn trước khi gửi hồ sơ xin việc cho nhà tuyển dụng.
    Viết hồ sơ xin việc không nên dùng từ ngữ mang tính chất trừu tượng, các ký hiệu đặc biệt, viết tắt và đặc biệt nên viết ngắn gọn, rõ ràng và súc tích tránh tình trạng viết lang man không tập trung vào chủ đề chính.

    cach-dien-don-xin-viec-trong-bo-ho-so-xin-viec-1.jpg
    Viết hồ sơ xin việc chuẩn phải thể hiện được nội dung nhưng ngắn gọn và súc tích.

    3. Hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ nào
    Khi viết hồ sơ xin việc, bạn cần lưu ý một số vấn đề để bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất:

    + Kiểm tra, rà soát tất cả các lỗi chính tả trong các file hồ sơ.
    + Bạn cần Chuẩn bị 3-4 bộ hồ sơ gốc
    + Bạn nên chuẩn bị nhiều bộ hồ sơ photo để chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp như bị mất hồ sơ, hoặc công ty nơi nộp đơn tuyển dụng không trả lại hồ sơ.
    + Khi nhà tuyển dụng mời bạn đến phỏng vấn bạn chỉ cần mang theo bộ hồ sơ photo. Khi nào có kết quả tuyển dụng vào công ty thì bạn mới nộp hồ sơ gốc, hồ sơ có công chứng vì nó liên quan đến việc làm bảo hiểm xã hội và nhiều thủ tục khác.
    + Nên đi công chứng tất cả giấy tờ càng sớm càng tốt để đảm bảo tính xác thực và kịp thời của hồ sơ xin việc, tránh bạn bị các đối thủ khác nhanh chân hơn.
    + Trước khi nộp hồ sơ, hãy nhớ photo một số nội dung như CV hoặc đơn xin việc để chuẩn bị trước buổi phỏng vấn.
    + Nộp hồ sơ ứng tuyển sớm hoặc gửi hồ sơ đến địa chỉ tuyển dụng sớm, đúng địa chỉ và nên theo dõi sát sao mọi thông báo tuyển dụng của công ty xin vào làm

    5791_hoso1609.jpg
    Tạo hồ sơ xin việc ấn tượng là một lợi thế cho người ứng tuyển

    4.Hồ sơ xin việc online bao gồm những gì
    Bộ hồ sơ xin việc online đơn giản hơn nhiều so với bộ hồ sơ xin việc bằng giấy, nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau:

    + CV: thông thường Cv được làm trên file word, bạn nên chuyển về dạng PDF trước khi gửi cho nhà tuyển dụng để tránh tình trạng bị lỗi phông chữ, định dạng, dung lượng file PDF từ 1-2 MB là đủ.
    + Đơn xin việc: bạn cần viết ngắn gọn, súc tích, thể hiện thái độ trân trộng công việc và, mong muốn hợp tác với công ty
    + Các bằng cấp, chứng chỉ cần scan gửi cho nhà tuyển dụng

    Xã hội hiện đại không còn nhiều tình trạng ứng viên xin việc đến tận công ty nộp hồ sơ xin việc và tránh mất nhiều thời gian cho cá nhân cũng như công ty thì hiện nay mọi thao tác có thể thực hiện qua mạng thông qua các trang web tuyển dụng hàng đầu việt nam

    5. Cách gửi hồ sơ xin việc qua email
    Gửi hồ sơ xin việc qua email có nhiều ưu điểm: Nhanh, tiết kiệm thời gian, ít tốn công sức chuẩn bị, giảm thiểu tối đa chi phí, hiệu quả cao… nên trở thành cách tìm việc phổ biến của ứng viên ngày nay. Để nhà tuyển dụng có thiện cảm ngay từ lúc bắt đầu nhận email, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

    + Sử dụng các địa chỉ email nghiêm túc với tên thật của bạn.
    + Đính kèm thông tin liên lạc ở dưới chữ ký email để nhà tuyển dụng dễ dàng thấy thông tin của bạn
    + Email gửi đến nhà tuyển dụng phải có tiêu đề, nội dung rõ ràng và súc tích.
    + Đảm bảo Địa chỉ, thông tin người nhận là chính xác.
    + Kiểm tra các phần trong hồ sơ để đảm bảo không bỏ sót.
    + Hồ sơ nộp online không mắc phải các lỗi về chính tả.

    Những thông tin cần thiết về bộ hồ sơ xin việc làm đã được thể hiện đầy đủ trong bài viết. Hy vọng với những thông tin đó, bạn sẽ hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc đầy đủ và hấp dẫn, và tự tin trước nhà tuyển dụng.
    Chúc các bạn thành công nhé!

    Có thể bạn quan tâm đến nghệ thuật quản lý nhân sự từ các công ty. Hãy đọc bài này nhé
     
    Quan tâm nhiều
    Last edited by a moderator: 2/9/19

Chia sẻ trang này