Deadline là gì?

Thuật ngữ deadline được sử dụng phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực . Để nâng cao hiệu suất công việc cũng như sự chủ động làm việc của nhân viên, ngày nay hầu hết tất cả các công việc, các ngành nghề đều có deadline.. Nhiều người xem deadline như một yếu tố xấu gây áp lực, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên, nhưng một khi đã biết tận dụng deadline thì đó chính là yếu tố giúp công việc phát triển tốt hơn. Vậy deadline nghĩa là gì? Chạy deadline là gì? Làm thế nào để chạy deadline tốt? Vai trò của deadline trong công việc? Tất cả những điều này sẽ được giải đáp qua các phần sau đây nhé.

Deadline là gì?

 Deadline là thời hạn cuối cùng để hoàn thành một công việc hay nhiệm vụ được giao. Khi bạn qua khoảng thời gian deadline thì việc hoàn thành công việc hay nhiệm vụ nào đó sẽ được xem là quá hạn. Bởi vậy thuật ngữ deadline được sử dụng phổ biến trong công việc để thúc đẩy nhân viên làm việc nỗ lực, hoàn thành công việc kịp tiến độ, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tầm quan trọng của deadline trong công việc

+ Deadline giúp mỗi người có kế hoạch quản lý công việc khoa học nhất, đảm bảo các dự án hoàn thành đúng tiến độ và có chất lượng tốt nhất. Từ đó cấp quản lý có thể nhìn nhận và đánh giá nhân viên qua khoảng thời gian hoàn thành công việc được giao.

+ Deadline là yếu tố tâm lý thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên, giúp nhân viên hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả. Deadline giúp nhân viên thể hiện được năng lực cũng như thái độ và phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn.

+ Khi tuân thủ các yêu cầu về deadline, nhân viên sẽ hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Giúp cho doanh nghiệp hoàn thành một dự án lớn nhưng ít gây áp lực, căng thẳng cho nhân viên.

+Khi một công việc có deadline, nó giúp chúng ta tập trung vào công việc hơn, deadline có tác động đến thời gian hoàn thành công việc. Vì vậy, chúng ta cần lên kế hoạch rõ ràng và thực hiện theo thứ tự để hoàn thành công việc đúng deadline và hiệu quả.

+ Khi nhân viên hoàn thành công việc đúng thời hạn, ban giám đốc sẽ có thời gian để nhìn nhận các sai lầm có thể phát sinh và điều chỉnh nó. Đều này sẽ tốt hơn với việc hoàn thành dự án sau đó mới phát hiện có sai sót.

+ Deadline giúp bạn phát hiện các sai lầm, cho phép bạn chấp nhận những thất bại nhỏ đồng thời cũng là động lực giúp bạn thành công.

Xem thêm >> pb là gì

                   >> kỹ năng mềm gồm những gì

Những phương pháp giúp bạn chạy deadline hiệu quả

+ Lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết cho từng nhân viên. Việc lên kế hoạch chi tiết giúp bạn kiểm soát được công việc. Nếu bạn có quá nhiều deadline hãy sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và tiến hành theo trình tự các công việc.

+ Bạn cần có quyết tâm cao, tập trung vào công việc và liên tục cố gắng.

+ Phải tính toán khoảng thời gian còn lại, tập trung mọi nguồn nhân lực

+ Bạn cần ghi chú lại các thông báo, lộ trình làm việc để nhắc nhở bạn tập trung vào công việc hơn.

+ Bạn cần kết hợp với đồng nghiệp và yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

Cách giúp bạn không bị trễ deadline

Khi deadline đến gần nhưng lượng công việc vẫn còn tồn đọng nhiều, phải làm thế nào để tránh tình trạng trễ deadline? Các phương pháp dưới đây hy vọng sẽ giúp các bạn có giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề deadline.

a. Phải xem xét tính khả thi của deadline.

Khi nhận một dự án với khồi lượng công việc nhiều mà deadline quá gấp, bạn cần xem xét tính khả thi của nó. Để tránh tình trạng làm nhiều, stress trong công việc, bạn cần thương lượng với cấp trên để gia hạn deadline trong thời gian cho phép để đảm bảo khối lượng công việc được hoàn thành tốt nhất.

b. Viết deadline ra giấy

Phương pháp này nhằm giúp bạn sắp xếp công việc hợp lý, ưu tiên các dealine gần, không bị nhầm lẫn các công việc với nhau.

c. Tăng tốc độ xử lý công việc.

Trong quá trình làm việc bạn sẽ tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân, tìm cách giải quyết công việc nhanh nhất có thể mà vẫn đảm bảo hiệu suất và chất lượng của công việc.

d.Yêu cầu trợ giúp

Trong quá trình hoàn thành công việc thường có các tình huống phát sinh, vượt ngoài dự định, tầm kiểm soát của bạn. Lúc này bạn cần có sự trợ giúp từ đồng nghiệp để không bị trễ deadline.

Những sai lầm khi lập ra deadline

+ Sự chồng chéo các deadline

Các công việc khác nhau thường có thời gian thực hiện và hoàn thành khác nhau. Nhưng vào các giai đoạn cao điểm, có nhiều công việc cần làm, các deadline thường trùng nhau. Vì vậy bạn cần ghi chú, thống kê công việc theo ngày tháng năm, xem xét tầm quan trọng của công việc để cấn sự hỗ trợ kịp thời.

+ Tạo ra deadline không đúng với thực tế

Nếu deadline được lập ra không phù hợp với năng lực, tính khả thi và các điều kiện thực tế thì bắt buộc bạn phải làm việc quá sức, chán nản và kết quả công việc cũng không được như mong muốn.

+ Không chia giai đoạn cho deadline

Đây là sai lầm dễ làm bạn mất kiểm soát đối với công việc. Khi bạn chia giai đoạn cho deadline sẽ giúp bạn hệ thống được khối lượng công việc, đánh giá và sắp xếp hoàn thành công việc hợp lý hơn.

+ Bạn tạo ra deadline khi công việc thật sự cần sự kiên nhẫn

Đối với những công việc đòi hỏi tính kiên nhẫn, tỉ mỉ cao thì việc tạo ra deadline chỉ làm hạn chế chất lượng của sản phẩm mà không mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Dateline là gì? Phân biệt dateline và deadline

1.Định nghĩa dateline:

Dateline dùng để chỉ mốc thời gian, múi giờ cụ thể để thực hiện công việc nào đó. Nó là thời gian bắt đầu diễn ra sự kiện.

2.Vai trò của dateline

+ Các mốc thời gian cụ thể rất quan trọng trong công việc. Trong các văn bản báo cáo luôn hiển thị mốc thời gian của các doanh nghiệp

+ Dateline cho biết thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ, thời gian khách hàng đến và đi…

+ Dateline có trong các văn bản báo cáo, thông báo giúp người nhận được nó theo dõi lịch diễn ra các sự kiện, tránh các trường hợp sót thông tin.

3.Phân biệt dateline và deadlline

Hai khái niệm dateline và deadline đều mang ý nghĩa về thời gian nhưng nó lại là 2 khái niệm hoàn toàn riêng biệt. Nếu dateline chỉ khoảng thời gian diễn ra sự kiện, khoảng thời gian bắt đầu một công việc thì deadline sẽ là khoảng thời gian kết thúc công việc, hoàn thành công việc được giao.

Kết luận:

Deadline trong công việc nó mang tính cần thiết, thúc đẩy quá trình làm việc một cách hiệu quả, mang lại năng suất và hiệu quả cao trong công việc. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn phần nào hiểu thêm về deadline và dateline và cách xử lý deadline một cách tốt nhất.

Form tìm kiếm

Bài viết mới

Mẫu hợp đồng lao đông mới nhất

Hợp đồng lao động phải được xây dựng dựa trên sự thống nhất, nhất trí của bên sử dụng lao động và người lao động, vì vậy, trước khi ký kết chính thức để tạo giá trị pháp lý cho hợp đồng, các bạn cần đ

Mẫu thư cảm ơn, Ví dụ minh hoạ và Cách viết

Một việc quan trọng là bạn cần phải viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn, nhất là buổi phỏng vấn thứ hai. Bạn cũng cần cảm ơn những người mà bạn phỏng vấn và những người đã giúp bạn biết được công việc

Những điều cần biết về khám sức khỏe xin việc

Giấy khám sức khỏe xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin việc làm.

Lương gross và lương net là gì?

Lương gross và lương net là hai hình thức trả lương cho người lao động được sử dụng phổ biến hiện nay.

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc. Đơn giản mà ấn tượng.

Hãy giới thiệu về bản thân bạn? Đó luôn là câu hỏi mà tại bất kỳ vị trí tuyển dụng nào hay nhà tuyển dụng nào đều yêu cầu bạn trả lời.

Tổng hợp các kỹ năng cho người tìm kiếm việc làm

Tổng hợp các loại tin tức việc làm nên biết cho các ứng viên quan tâm

Deadline là gì?

Deadline là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong tất cả các lĩnh vực. Nó chỉ thời gian để hoàn thành một công việc nào đó.

Tìm việc làm ở Long Thành không khó như bạn nghĩ - Xem ngay nào!

Bạn cảm thấy tìm việc làm ở Long Thành rất khó khăn? Đừng lo, nắm được những thông tin sau đây, một công việc tốt sẽ trong tầm tay!

Top 15 khu công nghiệp ở Đồng Nai có nguồn việc làm dồi dào nhất

Bạn cần tìm việc làm trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai? Bạn chưa biết nên làm ở KCN nào? Hãy xem bài viết sau!

PG LÀ GÌ?

PG là những người đại diện cho thương hiệu sản phảm, phải luôn tươi cười chào đón khách hàng, quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng