6 kỹ năng mềm cần thiết cho “dân” công sở

Ngoài năng lực, các kỹ năng mềm cũng đóng vai trò then chốt quyết định công việc của bạn có thành công hay không. Chính vì vậy rèn luyện và nâng cao các kỹ năng mềm cũng chính là cách bạn nâng cao bậc thang thành công của chính mình.
Trong một cuộc khảo sát năm 2008 tại hơn 2.000 doanh nghiệp thuộc tiểu bang Washington cho thấy các kỹ năng mềm chính là cách bạn mô tả rõ nhất năng lực và kỹ thuật làm việc của mình. Các chuyên gia nhất trí cho rằng các kỹ năng mềm chiếm 60% quyết định đến sự thành công của bạn trong công việc. Dưới đây là 6 kỹ năng chính cần thiết cho tất cả moi người đặc biệt là “dân” công sở.
Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp giỏi không có nghĩa là bạn phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc nhà văn tuyệt vời. Nó cũng không có nghĩa là bạn buộc phải thể hiện bản thân mình thật tốt trước mặt người khác. Kỹ năng giao tiếp được thể hiện ở việc bạn thuyết phục người khác như thế nào và kết quả ra sao? Hãy nhớ, giao tiếp cũng giống như việc bạn viết một bản báo cáo cũng cần có sự thống nhất, yếu tố thuyết phục về nội dung và một phong thái bình tĩnh, tự tin khi thể hiện (từ trang phục, đầu tóc đến bước đi và cách bạn chuyện trò với những người xung quanh). Thêm nữa luôn kiên nhẫn giải thích cho các thành viên khác trong nhóm làm việc cũng là cách bạn đang rèn luyện kỹ năng giao tiếp của bản thân. và xem thêm >> kỹ năng làm việc nhóm là gì

Hợp tác và làm việc nhóm

Ông Lynne Sarikas, giám đốc trung tâm sự nghiệp MBA Đại học Northeastern, Mỹ chia sẻ: “Các nhà quản lý luôn mong muốn nhân viên của họ có mối quan hệ tốt với nhau vì điều này sẽ làm tăng hiệu quả công việc, chính vì vậy một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà “dân” công sở nên rèn luyện đó là kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm. Để hợp tác và làm việc nhóm thành công cần dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng và thống nhất”.

Khả năng thích ứng

Khả năng thích ứng là kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với những người muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Khi bạn làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện môi trường cũng như mọi sự thay đổi của công việc: “Để thành công trong bất kì tổ chức nào, bạn cũng cần phải có niềm đam mê, chí cầu tiến và không ngừng phát triển các kỹ năng để có thể thích ứng được với các nhu cầu khác nhau của tổ chức”, ngài Sakiras chia sẻ thêm.

 Kỹ năng giải quyết vấn đề

“Hãy luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng cho mọi sự cố có thể xảy ra trong quá trình lao động. Hãy suy nghĩ đến thời gian bạn giải quyết vấn đề, cách bạn tiếp cận vấn đề, làm thế bạn giải quyết vấn đề và kết quả..Trong thực tế, kỹ năng giải quyết của bạn có tốt hay không được đo lường bằng kết quả bạn thu được,...”, Ann Spoor, giám đốc quản lý của trung tâm Cave Creek tâm sự.mà trang Tìm việc làm long thành cảm ơn những lời chia sẽ này

Kỹ năng quan sát

Kỹ năng quan sát không chỉ bao gồm khả năng quan sát mà còn khả năng phân tích và giải thích. Khi bạn nhận bất kì thông tin hay dữ liệu gì, bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi như: “Vấn đề ở đây là gì? thông tin này nói lên điều gì? Và cố gắng giải thích hoặc tìm ra những câu trả lời phù hợp nhất có thể.

Giải quyết mâu thuẫn

Khả năng thuyết phục, thương lượng và giải quyết mâu thuẫn là điều quan trọng nếu bạn muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình. Cũng theo ông Sarikas: “Bạn cần phải có những kỹ năng để phát triển các mối quan hệ có lợi cho công ty của bạn, thuyết phục khách hàng, thương lượng các phương án hợp lý và giải quyết các mâu thuẫn cá nhân,... Khi bạn có thể giải quyết các mâu thuẫn đồng nghĩa với việc bạn đang rèn luyện dần tố chất quản lý, giúp dung hòa các mối quan hệ. Điều này góp phần không nhỏ vào thành công sau này của bạn...”.

Để rèn luyện các kỹ năng mềm bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo kỹ năng ở một số trường cao đẳng, đại học hoặc học viện trong nước. Những khóa học đó sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm,hiểu biết thêm về văn hóa, về tâm lý học khách hàng, học cách giải quyết mâu thuẫn và kỹ năng lãnh đạo,… Thêm vào đó bạn cũng có thể tìm cố vấn để tham khảo hoặc tham gia tình nguyện viên làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận, đó là điều kiện tốt giúp bạn rèn luyện và nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc của bạn sau này.

Nguồn : Dân Trí

Form tìm kiếm

Bài viết mới

Mẫu hợp đồng lao đông mới nhất

Hợp đồng lao động phải được xây dựng dựa trên sự thống nhất, nhất trí của bên sử dụng lao động và người lao động, vì vậy, trước khi ký kết chính thức để tạo giá trị pháp lý cho hợp đồng, các bạn cần đ

Mẫu thư cảm ơn, Ví dụ minh hoạ và Cách viết

Một việc quan trọng là bạn cần phải viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn, nhất là buổi phỏng vấn thứ hai. Bạn cũng cần cảm ơn những người mà bạn phỏng vấn và những người đã giúp bạn biết được công việc

Những điều cần biết về khám sức khỏe xin việc

Giấy khám sức khỏe xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin việc làm.

Lương gross và lương net là gì?

Lương gross và lương net là hai hình thức trả lương cho người lao động được sử dụng phổ biến hiện nay.

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc. Đơn giản mà ấn tượng.

Hãy giới thiệu về bản thân bạn? Đó luôn là câu hỏi mà tại bất kỳ vị trí tuyển dụng nào hay nhà tuyển dụng nào đều yêu cầu bạn trả lời.

Tổng hợp các kỹ năng cho người tìm kiếm việc làm

Tổng hợp các loại tin tức việc làm nên biết cho các ứng viên quan tâm

Deadline là gì?

Deadline là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong tất cả các lĩnh vực. Nó chỉ thời gian để hoàn thành một công việc nào đó.

Tìm việc làm ở Long Thành không khó như bạn nghĩ - Xem ngay nào!

Bạn cảm thấy tìm việc làm ở Long Thành rất khó khăn? Đừng lo, nắm được những thông tin sau đây, một công việc tốt sẽ trong tầm tay!

Top 15 khu công nghiệp ở Đồng Nai có nguồn việc làm dồi dào nhất

Bạn cần tìm việc làm trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai? Bạn chưa biết nên làm ở KCN nào? Hãy xem bài viết sau!

PG LÀ GÌ?

PG là những người đại diện cho thương hiệu sản phảm, phải luôn tươi cười chào đón khách hàng, quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng